Khoa Khoa học Xã hội
  • Tiếng Việt Tiếng Việt
  • English English

Search form

Danh mục
  • Giới thiệu
  • Chương trình đào tạo
  • Nghiên cứu khoa học
  • Hoạt động sinh viên
    • Thông tin
    • Cơ hội nghề nghiệp
  • Liên hệ - Hợp tác
    • Liên hệ
    • Hợp tác quốc tế
  • Tiếng Việt Tiếng Việt
  • English English

    Search form

Bài báo khoa học

You are here

Trang chủ » Nghiên cứu khoa học » Bài báo khoa học
  • 04.12.2018

Quan Điểm Thế Mạnh Trong Thực Hành Công Tác Xã Hội

Doãn Thị Ngọc. (2018). Quan Điểm Thế Mạnh Trong Thực Hành Công Tác Xã Hội. Kỷ yếu hội thảo khoa học Công tác xã hội-Nhu cầu nhân lực và vấn đề đào tạo công tác xã hội viên. Trang 98-105. NXB:ĐHSP TPHCM. ISBN: 978-604-958-503-6.
  • 24.09.2018

Những cơ sở lý luận nền tảng trong việc dạy kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỷ

Tác giả: Nguyễn Minh Anh (Bộ môn Giáo dục Khai phóng) Tóm tắt: Dạy kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỷ là một công việc phức tạp. Để thực hiện việc này thành công, nhà giáo dục và cha mẹ trẻ phải nắm vững cơ sở khoa học của quá trình giáo dục và phát triển họ triển khai với trẻ. Bài viết phân tích ba quan điểm khoa học quan trọng cần được cân nhắc trong việc dạy kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỷ: việc làm mẫu và truyền đạt kinh nghiệm xã hội theo Vygotsky, việc khẳng định thành công của trẻ theo thuyết hành vi của Skinner và cách sử dụng phương tiện trung gian theo quan điểm của Hinz và Lusebrink.
  • 24.09.2018

Chương trình bổ trợ cho chương trình giáo dục mầm non nhằm phát triển quan hệ gia đình tích cực dựa trên nền tảng liệu pháp nghệ thuật (art therapy)

Tóm tắt: Nghiên cứu “Xây dựng chương trình bổ trợ nhằm phát triển quan hệ gia đình tích cực giữa trẻ 5-6 tuổi và phụ huynh tại Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên nền tảng liệu pháp nghệ thuật (art therapy)” được thực hiện trong 2 năm (2015 – 2016). Bài viết trình bày các kết quả quan trọng của đề tài nghiên cứu trên, bao gồm lý luận về liệu pháp nghệ thuật, chương trình bổ trợ, quan hệ gia đình tích cực; thực trạng chương trình bổ trợ nhằm phát triển chương trình giáo dục mầm non Việt Nam và tính ứng dụng của nghiên cứu.
  • 24.09.2018

Hội thảo "Vận dụng Nghị quyết XII của Đảng trong giáo dục lý luận chính trị"

Tên hội thảo khoa học: Vận dụng Nghị quyết XII của Đảng trong giáo dục lý luận chính trị Thời gian tổ chức: 19/8//2017 Đơn vị tổ chức: Bộ môn Lý luận chính trị
  • 24.09.2018

Liberal education and the connection with Vygotsky’s theory of the zone of proximal development

Nguyen, M. A. (2017). Liberal education and the connection with Vygotsky’s theory of the zone of proximal development. Cultural-Historical Psychology, 13(1), 81–88. (p-ISSN: 1816–5435; e-ISSN: 2224–8935) (in English & Russian)
  • 1
  • 2
  • ›
  • »

Nghiên cứu khoa học

  • Giới thiệu
  • Đề tài nghiên cứu
  • Bài báo khoa học
  • Chia sẻ chuyên môn
  • Nghiên cứu khoa học của sinh viên
  • Giới thiệu
    • Về Hoa Sen
    • Đào tạo
    • Hợp tác quốc tế
    • Sinh viên tương lai
    • Sinh viên Hoa Sen
    • Doanh nghiệp - Cựu sinh viên
    Khoa
    • Khoa Kinh tế và Quản trị
    • Khoa Du lịch
    • Khoa Ngoại ngữ
    • Khoa Công nghệ thông tin
    • Khoa Thiết kế và Nghệ Thuật
    • Khoa Khoa học Xã hội
    • Khoa Luật
    Trung tâm/ Phòng
    • Đảm bảo chất lượng & Khảo thí
    • Tham vấn tâm lý
    • Service Learning
    Truy cập nhanh
    Dự tuyển vào Hoa Sen
    Campus tour
    Tuyển dụng
    Thư viện
    Liên hệ
    App Hoa Sen

    Bản quyền © 2017 Trường Đại học Hoa Sen

    Trụ sở chính: 08 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q.1, Tp.HCM

    Cơ sở Cao Thắng: 93 Cao Thắng, P.3, Q.3, Tp.HCM

    Cơ sở Thành Thái: 7/1 Thành Thái, P.14, Q.10, Tp.HCM

    Cơ sở Vatel: 120 Bis Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q.1, Tp.HCM

    Cơ sở Quang Trung 1: Đường số 5, CVPM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

    Cơ sở Quang Trung 2: Đường số 3, CVPM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM